VIỆN NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG ĐÃ CÓ BUỔI KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ LONG GIANG THỊNH

Ngày 30 tháng 11 năm 2020. Viện Nông nghiệp và Môi trường thuộc Trường Đại học Quảng Bình đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh tại văn phòng Viện.

Trong buổi làm việc có ông Lê Văn Thơ _ Giám đốc điều hành công ty Long Giang Thịnh giới thiệu đây là doanh nghiệp đầu mối bao tiêu sản phẩm nguyên liệu cho người dân. Không ngừng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đảm bảo uy tín đối với người tiêu dùng. Góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Góp phần phát triển ngành công nghiệp chế biến và phát triển kinh tế của đất nước.

“Viện Nông nghiệp và Môi trường thực hiện chức năng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tư vấn, dịch vụ trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp và môi trường cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu; quản lý nhân sự, quản lý sinh viên, học viên”.  Viện trưởng là Tiến sỹ Trần Thế Hùng.

Nội dung của buổi làm việc tập trung bàn về nghiên cứu Khoa học kỹ thuật công nghệ vào chọn giống cây trồng như: cây sắn, cây khoai lang… Nghiên cứu về tận dụng phụ phẩm chế biến tinh bột sắn thành chế phẩm sinh học, thức ăn chăn nuôi…

Hai bên sẽ kết hợp nghiên cứu và triển khai các ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, xử lý môi trường. Tư vấn xây dựng, chuyển giao công nghệ bảo quản, chế biến sản phẩm thủy sản đặc trưng cho Quảng Bình như:  mực khô, chả mực, cá nục một nắng.

Cuối cùng, hai bên đi đến thống nhất xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị.